หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หวังเจาจวิน Wang Qiang




หวังเจาจวิน  Wang Qiang

หวังเจาจวิน หรือ หวังเฉียง Wang Qiang เกิดในยุคฮั่นเป็นนางกำนัลในวังหลวง


- สมยานาม  "ปักษีตกนภา" หมายถึง "ความงามที่ทำให้แม้แต่ฝูงนกยังต้องร่วง

   หล่นจากท้องฟ้า"


- ถูกส่งไปกำนัลเผ่าซงหนู เพื่อกระชับสัมพันธ์ไมตรีในรัชสมัยฮั่นซวนตี้

   ราชวงศ์ฮั่นตะวันตก  บุคคลสำคัญของโลก ชาวจีน 


- เป็น 1 ใน4 หญิงงามแห่งแผ่นดินจีน


- ความจริงนางอาจจะโดนเลือกให้มาเป็นนางสนามในวังฮั่น


- แต่ด้วยนางศักดิ์ไม่สูงพอ และไม่ได้ติดสินบนให้คนวาดรูปให้คัดเลือก

   ทำให้รูปของนางที่ส่งไปคัดเลือกไม่สวยพอ


- ฮ่องเต้จึงไม่เลือกนาง ต่อมาเมื่อรู้ถึงความงามของนางแล้วแต่ไม่ทันการ

   ต้องส่งไปให้ ซงหนู เลยสั่งประหารช่างวาดรูปซะ (ฐานทำให้ฮ่องเต้ไม่ได้

   สาวสวยไว้ครอง) ที่จริงน่าจะฐานติดสินบนด้วยแหละ


- นางยอมแต่งงานเพื่อไปกระชับความสัมพันธ์กับเผ่าซงหนูที่ห่างไกล


- โน้มน้าวจิตใจ หัวหน้าเผ่าซงหนู ไม่ให้ทำสงครามและได้ทำการเผยแพร่

   วัฒนธรรมประเพณีของชาวฮั่นไปในดินแดนซงหนู


- สามารถช่วยให้ฮั่นและเผ่าซงหนูไร้สงครามจากกันได้กว่า 60 ปี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น